Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm Photocopy dịch vụ
- Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm Photocopy dịch vụ
- 1. Tâm lý
- 2. Kiến thức và tay nghề
- 3. Vốn
- 4. Hãy tự cho mình là “đầy tớ” trước khi làm “ông chủ”
- 5. Không được phép cho bản thân thốt ra câu
- Bạn đang có nhu cầu thuê, sửa chữa và mua bán máy photocopy tại Quy Nhơn – Bình Định, Tuy Phước, An Nhơn, Tây Sơn, An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh… đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Hoàng Minh Phát để được tư vấn chi tiết và nhận được mức giá ưu đãi nhất ngay hôm nay.
Có khá nhiều anh chị liên hệ hỏi về việc hiện tại có nên mở tiệm Photocopy dịch vụ hay không? Nếu mở tiệm Photocopy dịch vụ thì nên chọn dòng máy Photocopy nào? Bài chia sẻ dưới đây của "Hoàng Minh Phát - Đơn vị cung cấp, sửa chữa, cho thuê máy photocopy uy tín tại Bình Định" sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn.
Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm Photocopy dịch vụ
1. Tâm lý
Việc đầu tiên theo mình làm nghề không nằm ở chỗ bạn biết photo chứng minh, scan hộ khẩu, ép bằng lái hay không (vì điều này sẽ tự tích lũy được trong quá trình làm việc) mà là bạn đã thật sự muốn làm nghề hay không?
Ở đây, bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng: Bỏ tiền đô (máy móc phụ tùng giá USD), thu tiền lẻ (VNĐ). Nếu không chắc chắn theo lâu dài, bảo đảm rất nhiều thứ khiến bạn phải bỏ cuộc. Đây là điều mình chắc chắn. Nghề nào cũng có khó khăn vất vả, đặc biệt là ngành photocopy đang bị bão hòa, nếu mang tâm lý đứng núi này trông núi nọ vì thấy người ta làm dễ ăn (người ta đã trải qua bao nhiêu biến cố, khó khăn vất vả mới có được) mà lao ngay vào mở cửa hàng để rồi sa lầy.
2. Kiến thức và tay nghề
Đây là điều kiện tiên quyết để lót đường cho sự nghiệp, trang bị cho mình các kiến thức cũng như kỹ năng về nghề như:
2.1 Kiến thức thị trường
- Khi mở cửa hàng. Hãy chắc chắn rằng mặt bằng đảm bảo đủ không gian, giá cả hợp lý - Đừng nghĩ 1 chiều thấy: À, trước cửa đại học chắc chắn ngon - Mặt bằng ngon đồng nghĩa giá tiền cao, áp lực kinh tế của bạn sẽ cao hơn. Mà nếu ngon thì tại sao còn tới lượt mình?
Hãy luôn đặt câu hỏi, khảo sát xung quanh, để chắc chắn rằng mình chọn chỗ hợp lý về giá cả - chủ cho thuê có tốt không cũng là 1 điều nên tìm hiểu. Chỗ thuê phải cao ráo, tránh ngập nước khi có triều cường hay mưa lớn - máy photocopy mà bơi trong nước thì bạn tự hiểu. Điều này sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có sẵn mặt bằng.
- Thị hiếu chung của thị trường xung quanh: Nên cung cấp các dịch vụ cần thiết cho mặt bằng chung, khảo sát kỹ tầng lớp xung quanh ta là thành phần gì mà từ đó chọn dịch vụ cho phù hợp. Ví dụ: Xung quanh bạn đa số học sinh tiểu học, hay văn phòng nhỏ lẻ, bạn mua cái máy in phông bạt về thì in cho ai? Hay xung quanh chỉ đa số là những người lao động phổ thông, bạn vác cái máy in màu A0 về thì chết dở?.
2.2 Kiến thức máy móc
Ít nhất phải biết về máy đang muốn mua, đã từng trải qua quá trình làm việc hay học nghề. Vì máy photo là 1 kết cấu phức tạp, khi vận hành thì hầu như toàn bộ phụ tùng đều hoạt động dù bạn chỉ photo 1 tờ. Hãy mạnh dạn tự học sửa chữa những cái từ cơ bản đến phức tạp (phần cứng). Có rất nhiều nguồn trên youtube để tham khảo. Vì không phải ai cũng gặp được những người thợ có tâm, nếu ta không am hiểu, họ dễ dàng làm ta phải mất kha khá tiền. Hãy tự cho mình can đảm, dám học hỏi, hy sinh để bổ sung kiến thức.
2.3 Kiến thức chọn máy
(Đây là ý kiến riêng của 1 số khách hàng tại Hoàng Minh Phát) Có nhiều hãng cung cấp máy móc. Nhưng đa dụng vẫn là 2 dòng: máy photocopy Toshiba và máy photocopy Ricoh. Mình từng trải qua cả 2 dòng nên nhận xét Ricoh có phần “trâu bò” hơn người anh em Toshiba. Mặc dù giá thành cao hơn, nhưng về thay thế linh kiện, vệ sinh máy móc đỡ cực hơn. Máy tích hợp khá gọn, dễ dàng tháo lắp, thay thế.
3. Vốn
Trong ngành này thì đừng có quan niệm “vay vốn ngân hàng”, “vay nóng” để mở tiệm vì dễ bể sọ như chơi. Hãy lên kế hoạch cụ thể, số tiền phải chi.
Bắt đầu khởi nghiệp gói gọn trong 3 chữ: “Chưa có khách”. Vì sao tôi nói thế - “Vì bạn đâu phải độc quyền”, mở cửa ra làm khi xung quanh đầy rẫy tiệm thế kia thì bạn phải có sức “chịu trận” ít nhất vài tháng.
Ví dụ, bạn có 100tr - tiền nhà và các khoản lặt vặt cho là 10tr/tháng. Thì hãy mua máy móc, thiết bị gói gọn trong tầm 40tr - 60tr, còn lại là số tiền dự phòng cho bạn “chưa có khách” mà chịu trận được vài tháng. Vốn ít, chưa kinh nghiệm, nên bắt đầu từ những việc đơn giản.
4. Hãy tự cho mình là “đầy tớ” trước khi làm “ông chủ”
Ai cũng biết, không 1 ai sinh ra là đã biết chạy trước khi biết bò, trườn. Làm việc cũng vậy. Nếu bạn còn bỡ ngỡ, chưa nhiều kinh nghiệm, hãy mạnh dạn, đừng xấu hổ mà xin vào học nghề ở 1 tiệm nào đó.
Và khi ở đó, hãy cố gắng học hỏi, quan sát, bổ sung những cái mình chưa vững, chưa làm được. Dù cho mức lương có làm mình cảm thấy “không tương xứng”, nhưng đó sẽ là bàn đạp vững chắc cho chiếc ghế “ông chủ” của bạn. Đừng bao giờ nghĩ: “Tôi biết pho chứng minh rồi, biết đánh máy vi tính rồi” nên tôi sẽ làm “ông chủ” - Đây là 1 quan niệm sai lầm và bạn sẽ trả giá cho cái “tôi” của mình một cách nhanh chóng.
5. Không được phép cho bản thân thốt ra câu
“Tôi không biết làm” khi có khách yêu cầu 1 việc gì đó (trừ khi vượt quá khả năng cung cấp dịch vụ). Nếu là 1 người mới mở tiệm, chắc hẳn không tránh khỏi nhiều điều mới mẻ. Vì thế, hãy tự cho phép bản thân “xấu hổ” vài lần, không có gì xấu cả. Nếu cái gì không biết làm, hãy tự lên mạng học hoặc tham khảo ý kiến của người đi trước.
Bạn đang có nhu cầu thuê, sửa chữa và mua bán máy photocopy tại Quy Nhơn – Bình Định, Tuy Phước, An Nhơn, Tây Sơn, An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh… đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Hoàng Minh Phát để được tư vấn chi tiết và nhận được mức giá ưu đãi nhất ngay hôm nay.
Hotline/zalo: 0935 395 391 Mr. Quốc
Youtube: https://www.youtube.com/@photocopybinhdinh391
Fanpage: https://www.facebook.com/photocopyhoangminhphat
Tin liên quan: Thuê máy photocopy ở đâu uy tín tại Quy Nhơn - Bình Định
Cho thuê máy photocopy Ricoh giá rẻ (có hóa đơn VAT) tại Quy Nhơn - Bình Định
Xem thêm